มัดรวม 5 วิธีลดตัวบวม ช่วงวันนั้นของเดือน

สาวๆ จ๋า ใครกำลังอยู่ในช่วงวันนั้นของเดือน แล้วรู้สึกว่าตัวบวมๆ ตัวดูหนาและใหญ่ แถมยังรู้สึกว่าพุงป่องเป็นพิเศษในช่วงมีประจำเดือน นั่นเป็น 1 ในอาการก่อนมีประจำเดือน (PMS) นั่นเอง นอกจากตัวบวมแล้ว สาวๆ บางคนอาจปวดท้องประจำเดือน คัดตึงเต้านม สิวขึ้น อารมณ์แปรปรวน หงุดหงิด เหวี่ยงวีนง่าย ซึ่งอาการเหล่านี้มีสาเหตุมาจากร่างกายเกิดความแปรปรวนของฮอร์โมนนั่นเอง วันนี้ซิสเลยจะชวนสาวๆ มาหาวิธีลดอาการตัวบวมกัน ส่วนจะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย!

1.กินอาหารที่มีประโยชน์

เน้นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีน แคลเซียม และใยอาหาร พร้อมหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเกลือ น้ำตาล ไขมันสูง โดยแบ่งกินเป็นมื้อย่อยๆ ในแต่ละวัน เพื่อป้องกันอาการท้องอืด

2.กินยาคุมกำเนิดชนิดฮอร์โมนรวม สูตร 24+4

ที่มีเม็ดยา 24 เม็ด และเม็ดแป้ง 4 เม็ด ซึ่งประกอบด้วยตัวยาดรอสไพรีโนน (Drospirenone) มีฤทธิ์ในการต้านฮอร์โมนเพศชาย ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ผิวมัน อีกทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการบวมน้ำ ทำให้ร่างกายขับปัสสาวะ จึงลดอาการบวมน้ำได้อย่างอยู่หมัด ไม่ทำให้อ้วน ตัวบวม หรือน้ำหนักขึ้นนั่นเองค่ะ 

3.ดื่มน้ำสะอาด ให้ได้อย่างน้อย 1.5-2 ลิตร

หลายๆ คนอาจจะเข้าใจว่ายิ่งดื่มน้ำก็ยิ่งบวม แต่ความจริงแล้วน้ำเปล่าจะเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย จึงช่วยให้เราสามารถขับของเหลวและโซเดียมได้ดีขึ้น แถมยังช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนสะดวกด้วย นอกจากนี้ควรงดเครื่องดื่มคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ด้วยน้า~ 

4.ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง

ครั้งละ 30 นาที นอกจากจะลดอาการตัวบวม ยังช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าและอาการซึมเศร้าช่วงก่อนมีประจำเดือนได้ด้วยนะคะ

5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ประมาณ 6-8 ชั่วโมง เพราะยิ่งเรานอนดึก ยิ่งทำให้ตัวบวมมากขึ้น แถมยังทำให้อ่อนเพลียอีกด้วยนะจ๊ะ

และหากสาวๆ คนไหนมีข้อสงสัยเรื่องการใช้ยาคุมกำเนิดเพิ่มเติม สามารถปรึกษาเรื่องการใช้ยาคุมได้ที่ PHARMASIS – ร้านยาที่เข้าใจผู้หญิง หรือค้นหาร้านได้ที่ www.pharmasis.neversurrender.in.th

#ผู้หญิงไม่ยอมแพ้ #Neversurrender 

Scroll to Top