เตรียมรับมือ ปัญหา “สิว” ที่มาพร้อมกับอากาศร้อน

หน้าร้อนเป็นช่วงที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ ได้เวลาเที่ยวทะเล อวดผิวสวยใส ถ่ายรูปอัพลง IG แต่หน้าร้อนนี้เองก็มักสร้างความกังวลใจให้กับคนที่มีปัญหาสิว ผิวมันอยู่ไม่น้อย สาวๆ อาจเคยสงสัยว่า

“ทำไมช่วงหน้าร้อนถึงเป็นสิวง่ายกว่าช่วงอื่นๆ?”

เนื่องจากอากาศที่ร้อนทำให้ผิวสูญเสียน้ำมาก จากการขับเหงื่อออกมาเพื่อลดอุณภูมิและปกป้องผิว จึงทำให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวและลดการระเหยของน้ำ เมื่อผิวขับน้ำมันออกมามากจึงเกิดเป็นน้ำมันส่วนเกินที่ผิวหน้า เมื่อเจอกับสิ่งสกปรกต่างๆ จึงทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

วันนี้จะพามาดู 4 เคล็ดลับเด็ด ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้อยู่หมัด!

1. ให้ยาคุมเป็นตัวช่วยคุมมัน

โดยเลือกรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดฮอร์โมนต่ำ ที่มีส่วนประกอบของดรอสไพรีโนน (Drospirenone) ซึ่งจะช่วยลดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สิวอุดตันและสิวที่เกิดจากฮอร์โมนลดลงอีกด้วย และยังมีผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย

2. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเสมอ

บางคนอาจคิดว่ายิ่งเพิ่มความชุ่มชื้นก็จะยิ่งทำให้ผิวมัน แต่ความจริงแล้วผิวที่มันเยิ้มนั้นมีสาเหตุมาจากผิวขาดน้ำหรือขาดความชุ่มชื้น ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนสาวๆ ก็อย่าลืมที่จะบำรุงผิวหน้าด้วยครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบา เป็นการคืนสมดุลให้กับผิวนั่นเอง

3. พกสเปรย์น้ำแร่เพิ่มความสดชื่น

ในระหว่างวันที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนๆ การฉีดสเปรย์น้ำแร่ระหว่างวันนอกจากจะช่วยคลายร้อนแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

4.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

เมื่ออากาศร้อน เหงื่อออกเยอะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากขึ้น การดื่มน้ำ จิบบ่อยๆ ระหว่างวันก็จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ผิวสวยใสขึ้นได้

หากทำตาม 4 เคล็ดลับนี้ สาวๆ ก็หมดกังวลกับเรื่องปัญหาสิว ผิวมันเยิ้ม พร้อมอวดผิวปังได้อย่างมั่นใจ

#ผู้หญิงไม่ยอมแพ้  #NeverSurrender

Scroll to Top