วิธีคิดบวก เมื่อเจอสารพัดปัญหาในที่ทำงาน

ในการทำงานนั้น การเจอปัญหาถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอกันทุกคนค่ะ แต่เราจะข้ามผ่านปัญหานั้นไปแบบสวย ๆ ได้อย่างไรมาลองใช้วิธีคิดแบบนี้กันค่ะ

1. ลองหาสาเหตุของปัญหาให้เจอเพื่อที่จะแก้ไขให้ได้ตรงจุด
2. ถ้าเป็นปัญหาที่เกิดจากการสื่อสาร เช่น คุยโทรศัพท์แล้วไม่ได้ข้อสรุป ให้เขียนอีเมลส่งถึงผู้เกี่ยวข้องและ cc เจ้านายของตัวเองไว้เพื่อให้เป็นลายลักษณ์อักษร
3. ปรับมายด์เซ็ตตัวเองคิดเสียว่าปัญหาเข้ามาเพื่อให้เราสตรองขึ้น ยังไงปัญหาเข้ามามันก็จะผ่านพ้นไป ลองหาบทเรียนจากมันให้ได้นะคะ

#ผู้หญิงไม่ยอมแพ้

อ่านเพิ่มเติมที่ – ไลฟ์สไตล์

Scroll to Top