ในชีวิตการทำงานเป็นธรรมดาที่บางวันเราอาจรู้สึกอารมณ์ดี บางวันก็ไม่มีอารมณ์ซะอย่างนั้น แล้วจะทำอย่างไรล่ะ วันนี้เรามีข้อคิดดีๆ มาฝากเพื่อนๆ ดังนี้

 

1.ให้รางวัลกับตัวเองก่อนเริ่มงาน เพื่อเพิ่มแรงกระตุ้นให้รู้สึกดีก่อนเริ่มงานก็ได้ ซึ่งเป็นได้ตั้งแต่ของใช้ เค้กสักชิ้น หรือแม้แต่การเปิดเพลงที่คุณชอบฟังแล้วรู้สึกสบายใจก่อนทำงานก็ยังได้เลย

 

2.ยิ้มเยอะๆ จะช่วยลดความเครียดได้ในระดับหนึ่ง ต่อให้คุณจะรู้สึกแย่แค่ไหนก็ต้องฝืนยิ้มให้ได้ เพราะว่ามันจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นจริงๆ

 

3.เริ่มต้นด้วยสิ่งเล็กๆ คนที่ประสบความสำเร็จในการทำงานหลายท่าน มักจะมีวิธีในการจัดการรบริหารที่ดีโดยเริ่มต้นสิ่งเล็กๆ ที่ทำได้ง่ายไปหาสิ่งที่ใหญ่และยุ่งยากกว่าแบบค่อยเป็นค่อยไป

 

4.เริ่มนึกถึงสิ่งที่ใหญ่ขึ้น เมื่อเป้าหมายสิ่งเล็กๆ ที่วางไว้สำเร็จ เราลองเขียนเป้าหมายในการทำงานลงไป ผลประโยชน์ตอบแทนที่ได้ ปักหมุดตรงไหนก็ได้บนโต๊ะทำงานในจุดที่คุณสามารถมองเห็นได้ เพื่อให้คุณมีกำลังใจในการทำงานต่อไปนั่นเอง

 

5.ทำสัญญากับตัวเอง การทำข้อตกลงหรือสัญญาง่ายๆ กับตัวเอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายหนึ่งก็เป็นสิ่งที่จะช่วยให้มีกำลังใจในการทำงาน ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่อะไร

 

6.สร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง เช่น ถ้าทำงานคืบหน้าไปมากกว่า 50% ถึงจะได้ลุกไปชงกาแฟ ถ้าทำไม่ได้ก็ห้ามไป หรือถ้าทำงานชิ้นนี้เสร็จ จะสามารถกินเค้กได้ 1 ชิ้น เพื่อทำให้การทำงานในแต่ละวันคืบหน้า เป็นการท้าทายตัวเองเล็กๆ น้อยๆ เป็นกฎสนุกที่ทำให้การทำงานตื่นเต้นมากขึ้น

 

7.ฝันกลางวันถึงความสำเร็จ มีการศึกษาระบุว่า ถ้าเราได้จินตนาการถึงอนาคตของความสำเร็จก็สามารถผลักดันให้เกิดการกระตุ้นในการทำงานได้ แต่ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าให้คุณหลับตอนทำงานนะ เพียงแค่หามุมพักสายตาของคุณสักครู่ และนึกถึงสิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกดีได้กับงาน เช่นงานสำเร็จตามเป้าหมายได้ดี หรือคุณประสบความสำเร็จจากงานชิ้นนั้นๆ เป็นต้น

 

(Visited 172 times, 1 visits today)