การทำงานเป็นสาเหตุให้คนเราเกิดความเครียดได้ และเมื่อเกิดความเครียดแล้ว แต่ละคนจะมีปฏิกิริยาแตกต่างกันออกไป บางคนอาจปวดศีรษะ ไมเกรนกำเริบ บางคนท้องอืดเฟ้อ บางคนหงุดหงิด อารมณ์เสียง่าย  เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนให้คุณรีบผ่อนคลายความเครียดได้แล้ว และเรามีวิธีมาแนะนำตามนี้ค่ะ

 

1) ออกกำลังกายเพื่อระบายฮอร์โมนแห่งความเครียดออกไปให้หมด การออกกำลังกายจนได้เหงื่อจะกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ช่วยให้ร่างกายและจิตใจสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

 

2) พักผ่อนให้พอ อย่าลืมว่าเครื่องจักรยังต้องมีเวลา หยุดพัก และซ่อมบำรุง คุณเองก็เช่นกันต้องมีเวลาพักผ่อนบ้างเพื่อจะได้มีพลังสำหรับการทำงานในวันต่อไป

 

3) พูดคุยปรึกษาปัญหาที่หนักใจกับคนใกล้ชิด การได้พูดสิ่งที่อัดอั้นในใจออกไป และได้คำปลอบประโลมกลับมา คุณจะรู้สึก ดีขึ้น สบายใจขึ้น และเมื่อใจสบาย สมองปลอดโปร่ง ก็อาจคิดแก้ปัญหาได้นะ

 

4) รู้จักปรับเปลี่ยนความคิด อย่าเอาแต่วิตกกังวลให้มากเกินไป คิดในสิ่งดีๆ คิดอย่างมีความหวัง จะได้มีกำลังใจต่อสู้ปัญหาต่อไป

 

5) ฝึกเทคนิคคลายเครียด เช่น การหายใจเข้าลึกๆ ให้ท้องพองออก และหายใจออกช้าๆ ให้ท้องแฟบลง จะช่วยชะลอความโกรธ คลายความกังวล ลดความกลัว และความตื่นเต้นลงได้

 

#ผู้หญิงไม่ยอมแพ้

ขอบคุณที่มารูปภาพและเนื้อหาจาก: thaihealth

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่: www.facebook.com/NeverSurrenderThailand

(Visited 408 times, 1 visits today)