การมีหุ่นสวย หน้าใส สุขภาพดี เป็นเรื่องใหญ่ที่สาวๆ ต้องการ แต่พูดเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะที่จะให้เป็นแบบนั้น เนื่องจากภาระงานบ้านของบรรดาเหล่าแม่บ้านทั้งหลายที่เยอะอยู่แล้ว จนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เราจึงมีทริคเด็ดๆ ให้สาวๆ นำมาปรับใช้กันนะคะ

 

1. เพิ่มปริมาณน้ำที่เราดื่ม ในการคำนวณปริมาณน้ำที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละคนใน 1 วันคือ ให้นำน้ำหนักตัวของตัวเองมาหารด้วย 20 เช่น ดิฉันหนัก 46 กิโลกรัม หารด้วย 20 นั่นหมายความว่าดิฉันควรดื่มน้ำ 2.3 ลิตรต่อวันเป็นอย่างน้อย ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นในการเริ่มลดน้ำหนักนะคะ

 

2. ดื่มชาเขียวแทนกาแฟหรือชา การดื่มชาเขียวร้อน 1 ถ้วย ตอนท้องว่างก่อนรับประทานอาหารเช้าทุกวัน ช่วยทำความสะอาดร่างกายและยังลดอาการท้องผูกอีกด้วยค่ะ ชาเขียวมีปริมาณแคลอรี่ต่ำ การเริ่มดื่มชาเขียวตอนเช้าแทนกาแฟ หรือชาจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดียิ่ง

 

 

3. น้ำอุ่น น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้งครึ่งช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่น 1 แก้ว ดื่มตอนเช้าทุกวันตอนท้องว่าง ก็เป็นอีกวิธีง่าย ๆ ในการลดน้ำหนักค่ะ

 

4. ลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตหรือแป้ง การลดปริมาณข้าว หมายถึงการลดคาร์โบไฮเดรต นั่นก็หมายถึงการลดน้ำหนักด้วยค่ะ

 

5. เพิ่มปริมาณโปรตีน สามารถลดไขมันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไขมันที่หายไปก็จะกลายเป็นกล้ามเนื้อ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนแทนอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต ก็จะช่วยในการลดน้ำหนัก

 

6. เพิ่มปริมาณไฟเบอร์ หรือเส้นใยอาหาร ช่วยในการลดน้ำหนักได้ดีมาก การรับประทานอาหารที่ประกอบไปด้วยเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำจะช่วยลดน้ำหนัก โดยจะลดคอเลสเตอรอลไม่ดีในร่างกาย เส้นใยอาหารชนิดที่ละลายในน้ำสามารถพบในถั่วบางชนิด ผลไม้ และธัญพืช เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ค่ะ

 

7. หลีกเลี่ยงปัญหาท้องผูก อาการท้องผูกจะชะลอกระบวนการลดน้ำหนัก ทั้งยังทำให้มีของเสียคั่งค้างอยู่ในร่างกายอีกด้วย

 

 

8. การออกกำลังกาย มีความสำคัญมากในการลดน้ำหนัก เราไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนส แต่สามารถทำเองง่าย ๆ ที่บ้าน เช่น ซิดอัพ เดิน หรือวิ่ง ประมาณ 10-15 นาที ทำเป็นประจำทุกวัน แค่นี้หุ่นดี ๆ ก็ไม่หนีไปไหน

 

เมื่อคุณตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะลดน้ำหนัก ให้เริ่มทำเป็นประจำทุกวันโดยไม่ย่อท้อ แล้วไม่แน่แฟนของคุณอาจรักมากยิ่งขึ้นก็ได้นะคะ

(Visited 148 times, 1 visits today)